7.09.2554

Cinemas , Singers and Actors

5 ลำดับภาพยนตร์ที่ชื่นชอบมากที่สุด 


1. Avatar
    เรื่องย่อ : เจค อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฎิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตาร) ให้กลายเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า โดยเจค ต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของนาวี เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปตักตวงแร่อันมีค่าของที่นั่น แต่ยิ่งเจค ได้สัมผัสชีวิตบนดาว แพนดอร่า มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวนาวี ในสงครามที่มีอนาคตของโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน
    เหตุผลที่ชอบ : เนื่องจากได้มีโอกาสไปชมในระบบ 3D คิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีการถ่ายทำเสมือนจริงมาก มีการเก็บทุกรายละเอียด ตั้งแต่ตัวละคร ฉากต่างๆ โดยเฉพาะฉากแอคชั่น รวมไปถึงเนื้อหาของเรื่องที่มีความร่วมสมัย สมารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกประเภท ทำให้เป็นภาพยนตร์เรื่องนึงที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง 
  


2. Transformer 3 : Dark of the moon
    เรื่องย่อ : Transformer 3 นำเสนอเรื่องราวของแซม วิทวิคกี้ (ลาบัฟ) ที่กำลังจะย่างเท้าก้าวแรกเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่ พร้อมๆ กับการรักษาสถานะการเป็นมิตรชาวมนุษย์กับออพติมัส ไพรม์เอาไว้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากหลังเป็นการแข่งขันทางอวกาศระหว่างสหภาพโซเวียตและ สหรัฐอเมริกา ซึ่งบ่งบอกว่าเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์มีบทบาทที่ซ่อนเร้นอยู่ และนั่นก็คือหนึ่งในความลับที่อันตรายที่สุดของโลก และหนึ่งในหุ่นตัวร้ายของภาคนี้คือ ช็อคเวฟ
    เหตุผลที่ชอบ : โดยส่วนตัวแล้วได้ติดตามภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่ภาคแรกจนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นภาคที่สาม  แต่ที่เลือกนำเสนอภาคนี้เพราะเป็นภาคที่เพิ่งเปิดตัวออกมาใหม่ ซึ่งภาพยนตร์ในภาคนี้เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำด้วยระบบ 3D เช่นเดียวกันกับ Avatar ทำให้ภาพต่างๆมีความสมจริง สร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมได้มากขึ้น โดยเฉพาะในสี่สิบนาทีสุดท้ายที่เป็นการปิดฉากของเรื่อง และในภาคนี้ก็ได้มีการพัฒนาบทบาทตัวละครรวมไปถึงเนืื้อหาของเรื่องให้มีความเป็นผู้ใหญ่ ทำให้เนื้อเรื่องดูมีความหนักแน่นและจับต้องได้มากขึ้น




3. Fast&Furious 5
   เรื่องย่อ :  นับแต่ที่ไบรอัน และมีอา โทเร็ตโต้ (บรูว์สเตอร์) ช่วยดอมให้พ้นจากการโดนควบคุมตัว พวกเขาซิ่งส์ข้ามชายแดนเพื่อหลบหนีทางการ บัดนี้ เมื่อย้อนกลับมายังมุมถนนในรีโอ เดอ จาเนโร พวกเขาต้องรับงานสุดท้ายเพื่ออิสรภาพ ขณะที่พวกเขาทำการรวบรวมบรรดานักซิ่งระดับตีนผี กลุ่มพันธมิตรที่ไม่น่ามารวมกลุ่มด้วยกันได้ รู้ดีว่าโอกาสเดียวของพวกเขาที่จะได้รับอิสรภาพก็คือการเผชิญหน้ากับนักธุรกิจคอรัปชั่นที่ต้องการให้พวกเขาตาย แต่หมอนั่นไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ตามล่าพวกเขาอยู่
          ลุค ฮ็อบบ์ส เจ้าหน้าที่หัวแข็ง (จอห์นสัน) ทำงานไม่เคยพลาดเป้า เมื่อเขาได้รับมอบหมายให้ตามล่าตัวดอมและไบรอัน เขากับทีมจู่โจมเปิดฉากภารกิจโจมตีทุกวิถีทางเพื่อจับตัวสองขาซิ่งส์ให้ได้ แต่เมื่อคนของเขาทำบราซิลแทบแตก ฮ็อบบ์สได้เรียนรู้ว่าเขาไม่สามารถแยกคนดีออกจากคนเลวได้ บัดนี้ เขาต้องพึ่งสัญชาตญาณตัวเองเท่านั้นเพื่อไล่เหยื่อให้จนมุม…ก่อนที่จะมีคนอื่นถึงตัวพวกเขาก่อน
     เหตุผลที่ชอบ : ภาพยนตร์เรื่อง Fast&Furious ในภาคนี้เป็นเรื่องที่ได้ตัวละครเด่นๆจากในทุกๆภาคมาแท๊กทีมกัน และเป็นหนังแอคชั่นทีมีความมันส์และความสนกอยู่ตลอดทั้งเรื่องทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมกับภาพยนตร์อยู่เสมอ รวมทั้งการมีรถคลาสสิคมาโฉบเฉี่ยวให้ดูกันตลอดเรื่องด้วย


4. Pirate of the Caribbean : The curse of  the Black Pearl
    เรื่องย่อ : สำหรับกัปตันผู้แสนเจ้าเล่ห์ แต่เสน่ห์ล้นอย่าง แจ็ค สแปร์โรว์ (จอห์นนี่ เด็ปป์) แล้ว ผืนน้ำใสแจ๋วของทะเลแคริบเบี้ยนนั้น ก็เป็นเช่นเดียวกับบรรดาทะเลหลวงทั้งหลายในโลก นั่นคือเปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นกว้างใหญ่ไพศาล ที่ซุกซ่อนไว้ซึ่งการผจญภัยและความลี้ลับ แต่ชีวิตโจรสลัดแสนสวยงามของแจ็ค กลับพังครืนด้วยน้ำมือของศัตรูตัวร้ายอย่าง กัปตันบาร์บอสซ่าจอมโกง (เจฟฟรี่ย์ รัช) ซึ่งขโมยเรือแบล็คเพิร์ลของเขา แถมยังโจมตีเมืองท่าพอร์ตรอยัล แล้วลักพาตัว เอลิซาเบ็ธ สวอนน์ (เคียร่า ไนท์ลี่ย์) ลูกสาวคนสวยของท่านผู้ว่าการรัฐ เวเธอร์บี้ สวอนน์ (โจนาธาน ไพรซ์) ไปอีกต่างหาก วิลล์ เทอร์เนอร์ (ออร์แลนโด้ บลูม) เพื่อนเก่าแก่ของเอลิซาเบ็ธ เข้าผนึกกำลังกับแจ็ค ในการบังคับการเรือเร็วที่สุด แห่งกองทัพเรืออังกฤษคือ เรือหลวงอินเตอร์เซ็ปเตอร์ เพื่อบุกไปช่วยเธอ และแย่งชิงแบล็คเพิร์ลคืนมา
     เหตุผลที่ชอบ : เนื่องจา่กเป็นภาคแรกของภาพยนต์  Pirate of the Caribbean ทำให้มีความคลาสสิคในตัวเรื่องค่อนข้างมาก และ การดำเนินเรื่องที่แปลกใหม่ รวมไปถึงจุดเด่นของตัวละครหลายๆตัว ที่ทำให้ผู้ชมสามารถจดจำได้ตั้งแต่ครั้งแรก




5. Alice in wonderland
    เรื่องย่อ : วอล์ท ดิสนีย์ พิคเจอร์ส และ ทิม เบอร์ตัน สุดยอดผู้กำกับที่มีจินตนาการแสนบรรเจิด กับการมาถึงของภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัย 3 มิติสุดจี๊ด “อลิซในแดนมหัศจรรย์” กับการผจญภัยครั้งใหม่ที่ดัดแปลงจากหนังสือนิยายคลาสสิคทั้ง 2 เล่มที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคน บวกกับความมหัศจรรย์แห่งจินตนาการและตัวละครสุดเพี้ยน ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน นำทีมโดย จอห์นนี่ เดปป์ ในบท “แมด แฮทเทอร์” และ มีอา วาสิโควสกา รับบทสาวน้อย อลิซ ในวัย 19ปี ที่ต้องเดินทางกลับสู่ดินแดนพิศวงอีกครั้ง หลังจากที่เธอเคยไปมาแล้วเมื่อครั้งยังเด็ก เธอยังได้พบกับเหล่าเพื่อนในวัยเด็ดของเธอไม่ว่าจเป็น “คุณกระต่ายขาว ไวท์แรบบิท”, “แฝดยักษ์อ้วนจอมป่วน ทวีเดิลดี กับ ทวีเดิลดัม”, “ดอร์เม้าส์ หนูตัวจิ๋ว”, “หนอนผีเสื้อ”, “แมว เชอร์ชายร์” และที่ขาดไม่ได้ “แมด แฮทเทอร์” การเดินทางสุดมหัศจรรย์ในครั้งนี้ อลิซ จะต้องยุติการครองบัลลังก์อันโหดร้ายของราชินีแดงลงให้ได้ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงที่ร่วมแสดงอีกมากมายเช่น แอนน์ แฮทธาเวย์, เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์, และ คริสพิน โกลฟเวอร์
    เหตุผลที่ชอบ : เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี่้สร้างขึ้นมาจากนิทานถึงแม้จะมีการดัดแปลงไปบ้างแต่ยังคงแสดงให้เห็นถึงจินตนาการของตัวเอก พร้อมกับการผจญภัยต่างๆที่คล้ายเกิดขึ้นในโลกของความฝัน สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี






5 อันดับดารานักร้องที่ชื่่นชอบมากที่สุด


1. Lee Hongki : Actor and F.T. Island's vocalist
ผลงานละคร
My Girlfriend is a Gumiho [SBS ,2010]
You're Beautiful หล่อน่ารักกับซูปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ [SBS ,2009]
Style [SBS ,2009]
On Air [SBS, 2008]
Unstoppable Marriage [KBS2, 2008]
Kkangsooni [EBS, 2005]
Neh Sontob Kkeuteh Bichi Nama Issuh [EBS, 2004]
Magic Kid Masuri [KBS2, 2002]

ผลงานด้านดนตรี
KHE Musical Stage Acting Korean version of A Midsummer Night's Dream [2009]
Start of his FT Island band [2007]

ผลงานทางโทรทัศน์
Style [SBS,2009]
Scandal Idol Show [Mnet, 2009]
Music Inkigayo [SBS, 2009]
Good Daddy [SBS, 2008]
Happy Shares Company [SBS, 2008]
Family Outing [SBS, 2008]

ผลงานภาพยนตร์
Winter Child [2005]



    เหตุผลที่ชอบ : เนื่องจากชอบในสไตล์เพลงบัลลาดของวงนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังชอบในทักษะการร้องเพลงและทักษะการแสดงของฮงกิด้วย 


2. Kim Jonghyun : SHINee's vocalist
รางวัลที่ได้รับของ SHINee

22.06.2008 Cyworld Digital Music Award "Rookie of The Month"
21.08.2008 MBC Radio ChinHanChinKu JiMojMi 5 Winners
23.08.2008 Mnet 20's Choice 2008 "HOT NEW STAR"
21.09.2008 Mutizen award for" Love Like Oxygen" on SBS Inkigayo
04.10.2008 Asai Song Festival "The Best New Commer"
30.10.2008 “New Icon” award at Style Icon Award
12.11.2008 15th Korea Art of Entertainment Awards "BoyBand New Commer"
15.11.2008 “Best Male Rookie” award at the 10th annual Mnet KM Music Festival
10.12.2008 “Disk Newcomer” award at Golden Disk Award
12.12.2008 16th Korean Culture and Performing Arts Awards "KOREAN CULTURE ENTERTAINMENT NEWCOMER AWARD"
12.02.2009 18th ynt star HighWon Korean Music Awards "New Comer"

    เหตุผลที่ชอบ : ชอบในความสามารถของจงฮยอนที่มีทั้งความสามารถในการร้องเพลงด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความสามารถในการเต้นประกอบกับเพลงที่หลากหลาย


3. ชิน ชินวุฒิ อินทรคูสิน : Singer
ผลงานกลุ่ม
We Are Big 3 (ในนาม Big 3) (2546)
Ten Club (ในนาม G - Jr) (2549)

ผลงานเดี่ยว
CHIN UP (2550)
Maybe I'm Bad (ปลายปี 2551)

งานแสดง
Love 18 รักวุ่นวาย หัวใจ 18 (2009)



   เหตุผลที่ชอบ : ได้ิติดตามตั้งแต่สมัย G-jr ชอบที่ชินเป็นคนมีความสามารถหลายด้านทั้งการร้อง การเต้น และ การแรพ จนมาถึงปัจจุบันที่มีผลงานละครการแสดงเพิ่มขึ้น


4.  Orlando Bloom : Actor
     Orlando Bloom (Orlando Jonathan Blanchard Bloom) เกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม ค.ศ. 1977 เป็นนักแสดงชาวอังกฤษ มีชื่อเสียงทางด้านการแสดงจากบทบาท Legolasในภาพยนตร์ของ Peter Jackson เรื่อง Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring ยังได้แสดงต่อในภาคที่ 2 และภาคที่ 3 ใน Lord of the Rings The Two Towers และ Return of the King
    Orlando Bloomเกิดใน Canterbury, Kent, England, และเมื่ออายุได้ 16 ปี ได้ย้ายมาลอนดอน เขาได้ร่วมแสดงใน National Youth Theatre เป็นเวลา 2 ซีซัน และหลังจากนั้นก็ได้รับทุนอบรมใน British American Drama Academy ในตอนที่เขาเรียนจบ Orlando Bloomได้แสดงบทนำในเรื่อง A Walk in the Vienna Woods และต่อมาในปี 1998 เขามีชื่อเสียงเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Wilde เค้าโครงเรื่องจากสร้างมาจากชีวประวัติของ Oscar Wilde
    หลังจากนั้นเขาได้เข้าเรียนที่ Guildhall School of Music and Drama ในลอนดอน ที่ที่เขาเรียนการแสดงและเลือกที่จะพักอาชีพไว้ก่อนในโอกาสที่จะได้เรียนต่อ ช่วงเวลาที่อยู่ Guildhall Orlando Bloom ได้แสดงในงานสร้างต่างๆ ได้แก่เรื่อง Little Me, A Month in the City, Peer Gynt, Mephisto และ Twelfth Night หลังจากจบจาก Guildhall Orlando Bloomได้แสดงในซีรีส์โทรทัศน์ทางBBC เรื่อง Midsomer Murders
    จนกระทั่งมีชื่อเสียงทางด้านการแสดงจากบทบาท Legolas ในภาพยนตร์ของ Peter Jackson เรื่อง Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring ยังได้แสดงต่อในภาคที่ 2 และภาคที่ 3 ของหนังไตรภาคเรื่อง Lord of the Rings – The Two Towers และ Return of the King
ในปี2003 Orlando Bloom มีผลงานให้ชมกันต่อในภาพยนตร์ของ Gregor Jordan เรื่อง Ned Kelly แสดงคู่กับ Heath Ledger และในเรื่อง The Calcium Kid และในปี 2004 รับบทเป็นเจ้าชาย Paris จากภาพยนตร์เรื่อง Troy แสดงร่วมกับ Brad Pitt     เขาร่วมแสดงในภาพยนตร์อิสระของ Frank E. Flowers เรื่อง Haven และได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ของ Ridley Scott เรื่อง Kingdom of Heaven และเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านั้นเขาได้แสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลของ Ridley Scott เรื่อง Black Hawk Downและผลงานร่วมกับ Johnny Depp ในบทบาทของ Will Turner ในภาพยนตร์ไตรภาคของ Jerry Bruckheimer เรื่อง Pirates of the Caribbean ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย กำกับการแสดงโดย Gore Verbinski 



    เหตุผลที่ชอบ : มีโอกาสติดตามผลงานของ Orlando Bloom ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง The lord of the ring คิดว่าเป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์ และ มีทักษะในด้านการแสดงทำให้ภาพยนตร์น่าติดตาม


5. Johnny Depp : Actor
1990 - Edward Scissor hands 

1993 - Arizona Dream
        - Benny & Joon
        - What’s Eating Gilbert Grape           
1996 - The Brave
1999 -Sleepy Hollow
2003 - Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl

        - Once Upon a Time in Mexico 
2004 - Secret Window  
        - Finding Never land
        - The Libertine
2005 - Charlie and the Chocolate Factory
2006 - Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest Trailer          
2007 - Pirates of the Caribbean: At World’s End
        - Sweeney Todd Trailer         
2010 - Alice in Wonderland

    เหตุผลที่ชอบ : รู้จัก Johnny Depp ครั้งแรกจากภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl รู้สึกว่าเค้าเป็นคนที่มีความสามารถในการสื่ออารมณ์ของตัวละครให้เข้าถึงผู้ชมได้ ทำให้ภาพยนตร์มีความน่าสนใจ


อ้างอิง http://www.loadmovieseries.com/tag/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%AD-%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B8%9C%E0%B8%88%E0%B8%8D%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B1/
http://www.majorcineplex.com/movie_all.php
http://www.baanseries.com/star/detail.asp?param_id=1533
http://kpop.kodhit.com/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%99/shinee
http://entertain.teenee.com/star/48377.html
http://pirun.ku.ac.th/~b5310856030/4.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น